BÀI MỚI

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

iPhone 6 nâng cao trải nghiệm nhờ màn hình lớn

iPhone thế hệ mới không đơn giản là được "phóng to" mà Apple còn tăng diện tích hiển thị, mang đến những tiện ích mới mẻ cho người dùng.
 
Lợi ích rõ nhất từ màn hình lớn trên iPhone 6 là nội dung được hiển thị rộng rãi hơn, không gian xem cũng được tăng cường. iOS là hệ điều hành thông minh được xây dựng cho cả iPhone và iPad do đó nó có thể linh hoạt hiển thị với nhiều kích thước mới. Với bước nhảy từ 4 inch lên 4,7 inch đặc biệt là 5,5 inch, người dùng sẽ được nâng cao trải nghiệm nhất là khi xem phim, chơi game.

Bên cạnh tăng kích thước, iPhone 6 cũng được nâng độ phân giải màn hình. Trong khi iPhone 5 và 5S có độ phân giải 640 x 1.136 pixel thì iPhone 6 là 750 x 1.334 pixel nhằm giữ mật độ điểm ảnh khoảng 326 ppi. Với iPhone 6 Plus, Apple đã đưa lên chuẩn Retina HD 1.080 x 1.920 pixel mang đến mật độ điểm ảnh 401 ppi. Điều này đồng nghĩa với việc phablet của Apple sẽ hiển thị sắc nét hơn dù khác biệt mà mắt người cảm nhận được giữa 326 ppi và 401 ppi là không nhiều.
 
 
iPhone 5S được đánh giá cao nhờ khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời nhưng vẫn cần cải tiến. Ví dụ nhiệt độ màu màn hình của máy là khoảng 7.100 K, cao hơn một chút so với điểm tiêu chuẩn là 6.500 K dẫn đến màu sắc có phần hơi lạnh (ám xanh). iPhone 6 với tấm nền IPS LCD được Apple cân bằng trắng lại, nâng cao độ trung thực. Ngoài ra thiết bị có khả năng hiển thị khoảng 100% gam màu sRGB, tức là gần như toàn bộ màu sắc của các định dạng ảnh số phổ biến trên Internet. Những cải tiến khác trên màn hình iPhone 6 còn là nâng cao độ sáng, tỉ lệ tương phản cũng như góc nhìn rộng.
 
 
Điểm đáng khen của Apple còn là tăng kích thước màn hình song song với việc tăng nội dung hiển thị. Thay vì phóng to các biểu tượng lên, Apple giữ nguyên bố cục nhưng tăng thêm một hàng ứng dụng.
 
 
Điều này được làm tương tự với các ứng dụng khác. Chẳng hạn trong phần mềm duyệt Mail, kích cỡ chữ được giữ nguyên nhưng do màn hình lớn nên nội dung hiển thị tăng lên.
 
 
So sánh duyệt web trên màn hình 4 inch và iPhone 6 màn hình lớn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ bớt đi những lần cuộn trang.
 
 
Trình xem ảnh mới hiển thị nội dung nhiều hơn.
 
 
Nếu không thích tăng không gian hiển thị, Apple cung cấp cho người dùng chế độ Zoom Mode để phóng to chữ lên. Lúc này những nội dung có trên màn hình 4 inch cũng tương đương trên iPhone 6 chỉ là với kích cỡ lớn hơn.
 
 
Với iPhone 6 Plus, Apple còn hỗ trợ hiển thị dạng landscape khi xoay ngang màn hình. Trước đó tính năng này đã xuất hiện trên các mẫu máy tính bảng iPad.
 
 
Không gian làm việc được chia làm hai cột mang đến giao diện trực quan, thuận tiện thao tác.

Nhận xét G+

 
Lên đầu trang
2014 Copyright © Riverism Blogs. By An Dragoon | Mihn Lee