BÀI MỚI

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Người dùng xao lãng hơn khi xa rời iPhone

Có ý kiến cho rằng mọi người nên bỏ điện thoại sang một bên khi làm việc hay trò chuyện với bạn bè, nhưng một nghiên cứu lại cho kết quả ngược lại.
Mọi người vẫn được khuyên rằng, khi tham gia một cuộc họp quan trọng, hay khi đi ăn tối với bạn bè, người thân, họ nên tránh trả lời cuộc gọi hay đọc tin nhắn và tốt nhất là quên đi chiếc điện thoại của mình để tập trung giao tiếp với người đối diện.
Tuy nhiên, nghiên cứu mới mang tên "Sự ảnh hưởng của việc xa rời iPhone tới nhận thức, cảm xúc và tâm lý" của Đại học Missouri (Mỹ) cho thấy việc tách khỏi iPhone khiến người sử dụng cảm thấy bất an và tư duy kém đi.
phone-1-8921-1421051190.jpg
Ảnh minh họa: DigitalTrends.

Các nhà nghiên cứu đã mời 40 người dùng iPhone tham gia thử nghiệm nhỏ. Đầu tiên, họ được yêu cầu ngồi trong phòng và giải đố với điện thoại để bên cạnh. Sau đó, họ tiếp tục giải đố nhưng được giải thích rằng iPhone làm ảnh hưởng đến sóng Bluetooth nên phải cất ở nơi khác. Các nhà khoa học đã gọi điện đến iPhone và cố tình để người chơi nghe thấy tiếng chuông mà không thể trả lời được.
Kết quả là nhịp tim, huyết áp của những người tham gia đều tăng lên khi nghe chuông điện thoại và tỏ ra bồn chồn hơn, dẫn đến việc giải đố tệ hơn so với vòng trước đó.
"Tách khỏi điện thoại càng khiến mọi người khó tập trung vào công việc và giao tiếp. Lời khuyên của chúng tôi là bạn sẽ vẫn luôn mang điện thoại bên người, nhưng chuyển sang chế độ câm trong các cuộc gặp quan trọng để tránh xao lãng", Russell Clayton, chuyên gia tại Đại học Missouri, chia sẻ trên Huffington Post.

Nhận xét G+

 
Lên đầu trang
2014 Copyright © Riverism Blogs. By An Dragoon | Mihn Lee