Chiếc đồng hồ thông minh của Apple được đánh giá là thành công ngoài mong đợi.
Slice Intelligence, công ty chuyên theo dõi và thống kê các hóa
đơn thương mại điện tử, cho biết Apple đã nhận được 957.000 đơn hàng mua
đồng hồ trong ngày 10/4 tuần trước. Trước đó, Tim Cook, CEO Apple, cũng
khẳng định số người đặt mua Apple Watch là "rất lớn".
Phân tích trên 9.080 đơn hàng, Slice ước tính mỗi người mua đã đặt
trung bình khoảng 1,3 chiếc đồng hồ và dành 503,83 USD cho mỗi phiên bản
Apple Watch.
|
Các phiên bản dây đeo được yêu thích.
|
Khoảng hai phần ba lượng đặt hàng là dành cho mẫu Apple Watch Sport
chất liệu nhôm. Phiên bản 10.000 USD Apple Watch Edition không xuất hiện
trong thống kê của Slice.
Màu sắc ưa thích nhất của người dùng là "xám không gian" (space gray)
với khung nhôm (40%), tiếp đến là thép không gỉ (34%) và bạc với khung
nhôm (23%). Có đến 70% lượng khách hàng chọn đồng hồ cỡ lớn 42 mm thay vì cỡ 38 mm.
Apple Watch sẽ bắt đầu được bán ra tại 9 vùng lãnh thổ từ ngày 24/4 là
Mỹ, Anh, Trung Quốc, Australia, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong và Nhật.
Trong khi người dùng Mỹ tỏ ra quan tâm đến thiết bị này thì tại các thị
trường châu Á, phản ứng của người dùng có vẻ im ắng hơn.
Nhận xét G+